1

ดิชั้น นางสาวไพลิน ชาไมล์ ถือหนังสือเดินทางเลขที่ AC2711476 เกิดวันที่ 7 กรกฎาคม 1992 ปัจจุบันดิชั้นได้อาศัยอยู่กับพ่อและแม่ ที่บ้านเลขที่ 128 หมู่ 8 ตำบลเชิงชุม อำเภอพรรณานิคม จังหวัดสกลนคร  เบอร์โทร 090-3526014 E-Mail phailinchailin44@gmail.com ดิชั้นมีรายได้จากการทำธุรกิจขายของออนไลน์ซึ่งเป็นธุรกิจที่ดิชั้นทำมาเกือบ 3 ปีแล้ว โดยได้ใช้บ้านที่อยู่กับพ่อแม่เป็นสถานที่ทำงาน ซึ่งดิชั้นมีห้องทำงานเล็กๆ ในบ้าน ดิชั้นไม่เคยผ่านการแต่งงานและไม่เคยมีบุตรมาก่อน ปัจจุบันดิชั้นได้หมั้นกับแฟนหนุ่มนายสิทธิชาติ สุวอ เมื่อวันที่ 14 february 2022  ที่บ้านจังหวัดสกลนคร โดยเราได้คบหากันมาเป็นเวลา 10 ปีแล้ว ซึ่งนายสิทธิชาติ สุวอ มีอาชีพเป็นทนายความอยู่ที่จังหวัดสกลนคร (ตามเอกสารและรูปภาพที่แนบมา)

ดิชั้น เป็นหลานสาวของคุณอา ชื่อ Mrs. Wannapha Olsson(ชาไมล์) 721223- 3022 ซึ่งเป็นน้องสาวของ นายสุวิทย์ ชาไมล์ ซึ่งเป็นคุณพ่อของดิชั้น  โดยคุณอาของดิฉันและคุณพ่อเป็นพี่น้องร่วมบิดาเดียวกันแต่คนละแม่ ซึ่งบิดาของทั้งสองท่าน คือนายเทวา  ชาไมล์ (ตามใบรับรองจากอำเภอที่แนบมาด้วยนี้) ซึ่งในตอนเด็กๆ คุณอา Mrs. Wannapha Olsson(ชาไมล์)และคุณพ่อสุวิทย์ ได้ใช้ชีวิตในวัยเด็กด้วยกัน จนกระทั่งคุณพ่อของดิชั้นโตขึ้นและย้ายไปทำงานที่ต่างจังหวัด และคุณอา Mrs. Wannapha Olsson(ชาไมล์) ได้ย้ายไปศึกษาที่จังหวัดกรุงเทพมหานคร และทำธุรกิจขายเสื้อผ้าที่นั่น จนกระทั่งได้พบเจอ  Mr. Örjan Olsson ซึ่งมาท่องเที่ยวที่กรุงเทพมหานคร และหลังจากศึกษาดูใจกันสักพัก ทั้งสองจึงได้ตกลงแต่งงานและย้ายไปอาศัยอยูที่ประเทศสวีเดน ตั้งแต่ปี 1998

คุณอา Mrs. Wannapha Olsson 721223-3022 ได้สมรสกับสามีชาวสวีเดน ชื่อ Mr. Örjan Olsson 711012-3218 เมื่อวันที่ 5 September 1998. ที่เมือง Visby Sweden ปัจจุบันคุณอาทั้งสองได้อาศัยอยู่ที่ Styrmansgatan 241 BV, 621 51 Visby, Sweden และใช้ชีวิตคู่ร่วมกันมาเกือบ  24 ปี แล้ว  โดยทั้งสองมีบุตรด้วยกัน 2 คน ชื่อ Miss Joanne Olsson  เกิดวันที่ 3 ธันวาคม 1998 ปัจจุบันทำงานและอาศัยอยู่ที่ Uddevalla Sweden และ Miss Jennifer Olsson เกิดวันที่ 30 สิงหาคม 2001. ปัจจุบันกำลังศึกษาระดับชั้นปริญญาตรีอยู่ที่ มหาวิทยาลัย Gävle Sweden.

คุณอา Mrs. Wannapha Olsson 721223-3022 ได้เคยทำงานในร้านอาหารที่เมือง Visby Sweden อยู่หลายปี ปัจจุบันได้ลาออกจากงานเดิมและมาช่วยคุณอาผู้ชายดูแลธุรกิจส่วนตัว ส่วนคุณอาผู้ชาย Mr. Örjan Olsson 711012-3218 เดิมทีเคยทำงานเป็นครูในโรงเรียนแห่งหนึ่งในเมือง Visby และได้ลาออกจากงานมาทำธุรกิจส่วนตัวเกี่ยวกับการซื้อขายเวปไซด์ในอินเตอร์เน็ต นอกจากนี้คุณอาทั้งสองยังมีบ้านพักร้อนซึ่งอยู่นอกเมืองออกไปอีกประมาณ 30 กิโลเมตร และทุกปีทั้งสองจะไปใช้ชีวิตที่นั่นช่วงหน้าร้อน

ดิชั้น นางสาวไพลิน ชาไมล์ ได้รู้จักกับคุณอา Wannapha Olsson มาตั้งแต่จำความได้ คุณอาของดิชั้นได้เดินทางไปศึกษาและทำงานที่กรุงเทพมหานคร โดยได้ทำเกี่ยวกับธุรกิจขายเสื้อผ้า ส่วนดิชั้นอาศัยอยู่กับพ่อแม่และน้องสาวของดิชั้นที่จังหวัดสกลนคร ทุกครั้งที่คุณอาผู้หญิง  Wannapha Olsson และ คุณอาผู้ชาย Mr. Örjan Olsson พร้อมด้วยลูกๆ เดินทางกลับมาเยี่ยมบ้านที่จังหวัดสกลนคร ไทยแลนด์ ดิชั้นก็ได้เจอและอยู่ร่วมกันกับคุณอาทั้งสองทุกครั้ง ซึ่งคุณอาทั้งสองจะกลับมาเยี่ยมบ้านที่จังหวัดสกลนคร ไทยแลนด์ เกือบทุกปี และครอบครัวดิชั้นจะมีการจัดงานเลี้ยงต้อนรับครอบครัวของคุณอาทั้งสองทุกครั้งที่กลับมาเมืองไทย โดยมีญาติๆ และพี่ๆน้องๆช่วยกันทำอาหารเลี้ยงต้อนรับ

ในขณะที่ดิชั้น นางสาวไพลิน ชาไมล์ ได้ศึกษาเล่าเรียนตั้งแต่ชั้นประถมศึกษา จนถึงชั้นระดับปริญญาตรี ก็ได้รับการช่วยเหลือค่าเล่าเรียนจากคุณอาทั้งสองมาโดยตลอด และในปี 2557 ดิชั้นก็ได้จบการศึกษาระดับปริญญาตรีที่มหาวิทยาลัยมหาสารคาม คณะการบัญชีและการจัดการ สาขาการจัดการทรัพยากรมนุษย์  หลังจากนั้นดิชั้นก็ได้เดินทางมาทำงานที่บริษัทแห่งหนึ่งที่จังหวัดกรุงเทพมหานคร โดยตลอดระยะเวลาที่ดิชั้นทำงานและใช้ชีวิตที่นั่น ดิชั้นก็ยังติดต่อกับคุณอาทั้งสองของฉันตลอดเวลา และพบปะเจอะเจอทุกครั้งที่คุณอาทั้งสองและครอบครัวกลับมาเที่ยวที่เมืองไทย

ในปี 2019 ดิชั้นได้ลาออกจากงานประจำที่จังหวัดกรุงเทพมหานคร เพื่อย้ายกลับมาทำงานที่บ้านเกิดที่จังหวัดสกลนคร และได้กลับมาอยู่ใกล้ชิดพ่อกับแม่ด้วย  หลังจากนั้นดิชั้นได้งานทำที่บริษัทในเมือง พร้อมกับดิชั้นได้ทำธุรกิจขายของออนไลน์ควบคู่กับการทำงานประจำไปด้วย  และกลางปี 2019 ดิชั้นตัดสินใจลาออกจากงานประจำ มาทำธุรกิจขายของออนไลน์เต็มตัวจนถึงปัจจุบัน ที่บ้านเลขที่ 128 หมู่ 8 ตำบลเชิงชุม อำเภอพรรณนานิคม จังหวัดสกลนคร  และการทำธุรกิจขายของดังกล่าวก็สร้างรายได้ให้กับดิชั้น (ตามรายการเดินบัญชีที่แนบมา)ซึ่งรายได้จากการทำธุรกิจขายของนี้ทำให้ดิชั้นสามารถเลี้ยงดูตัวเองและพ่อแม่ได้ ซึ่งครอบครัวของดิชั้นพ่อและแม่มีบ้านเป็นของตัวเองอยู่ที่จังหวัดสกลนคร

และในปลายปี 2019 คุณอาทั้งสองและหลานๆ ได้เดินทางกลับมาเยี่ยมบ้านเกิดที่จังหวัดสกลนคร และพวกเราได้เดินทางไปเที่ยวด้วยกันตลอดเวลาจนคุณอาทั้งสองและหลานๆ กลับไปสวีเดนในเดือนมีนาคมปี 2020 และหลังจากนั้นก็ติดต่อกันเรื่อยมา เมื่อปี 2020 คุณอา Mrs. Wannapha Olsson ไม่ค่อยสบายปวดหลัง ไม่สามารถนั่งเครื่องบินนานได้ และบุตรสาวคนเล็ก Miss Jennifer Olsson ซึ่งกำลังศึกษาเล่าเรียนที่มหาวิทยาลัยปีแรกที่ Gävle จึงไม่สะดวกที่จะกลับมาประเทศไทยในตอนนั้น และประกอบกับสถานการณ์โควิดทำให้คุณอาทั้งสองและครอบครัวไม่ได้กลับมาที่ประเทศไทย ซึ่งปกติจะเดินทางกลับมาทุกปี จึงทำให้ดิชั้นและคุณอาไม่ได้เจอกัน จนกระทั่งสถานการณ์โควิดเริ่มคลี่คลายลง และคุณอาทั้งสองพร้อมหลานๆ มีความประสงค์อยากจะให้ดิชั้นเดินทางไปเยี่ยมครอบครัวของเขาที่ประเทศสวีเดน และการที่ดิชั้นจะเดินทางไปเยี่ยมคุณอาและหลานๆ อาจจะสะดวกกว่าที่คุณอาต้องเดินทางมาที่ประเทศไทย

ปีนี้ 2022 คุณอาทั้งสองและหลานๆ อยากให้ดิชั้นเดินทางไปเยี่ยมคุณอาที่ประเทศสวีเดน จึงได้ทำการขอวีซ่า 90 วัน ในช่วงระหว่าง วันที่ 17 มิถุนายน 2022 ถึง วันที่ 14 กันยายน 2022 ตามที่ดิชั้นได้ยื่นขอไปแล้ว และเหตุผลที่ต้องยื่นขอวีซ่า 90 วันนั้น เพราะการเดินทางไปประเทศสวีเดน และ Visby Gotland นั้นเป็นการเดินทางที่ยาวไกล และตัวดิชั้นเองก็ไม่เคยเดินทางมาประเทศในยุโรปมาก่อนเลย ประกอบกับที่ดิชั้นมีโครงการที่จะแต่งงานกับคู่หมั้นในปีหน้า คุณอาเลยอยากให้ดิชั้นมาเยี่ยมครอบครัวคุณอาที่ประเทศสวีเดนก่อนที่ดิชั้นจะกลับไปแต่งงานกับแฟนหนุ่มที่ประเทศไทย และคุณอาอยากให้ดิชั้นได้มาเห็นขนบธรรมเนียมประเพณีและมาดูการใช้ชีวิตของครอบครัวของคุณอาที่ประเทศสวีเดนด้วย โดยคุณอาทั้งสองจะสนับสนุนและดูแลค่าใช้จ่ายตลอดเวลาที่ดิชั้นพำนักในประเทศสวีเดนกับคุณอา และคุณอาทั้งสองได้วางแผนการท่องเที่ยวในประเทศสวีเดนไว้แล้ว แต่ยังไม่ระบุวันที่แน่นอน ซึ่งสถานที่ที่คุณอาทั้งสองได้แพลนไว้แล้วนั้นคือ การเดินทางไปเมืองหลวง Stockholm เพื่อไปเยี่ยมชมพิพิธภัณต่างๆ ตลอดจนไปเยี่ยมชมตึกรัฐสภาที่สวยงามที่สุดของเมือง, Skansen, Gröna Lund นอกจากนั้นจะขับรถไปตามเมืองใหญ่ เช่น Uppsala, Gävle (ซึ่งเป็นเมืองที่หลานคนเล็กเรียนอยู่), Uddevalla (เมืองที่หลานคนโต Joanne อาศัยอยู่),Göteborg, Kalmar และหลังจากกลับมาจากต่างจังหวัดแล้ว ในช่วงระหว่างที่ดิชั้นอาศัยอยู่กับครอบครัวคุณอา บนเกาะ Gotland, Visby คุณอาทั้งสองก็จะพาไปเที่ยวชมตามสถานที่ต่างๆ เช่น Tofta Strand, Fårö, Hemse, Ljugarn, Hamra, Burgsvik, Klintehamn และ Slite (ซึ่งคุณอามีบ้านพักร้อนอยู่ที่นั่น)

ในการเดินทางมาเยี่ยมคุณอาที่ประเทศสวีเดนนั้นไม่กระทบต่อการทำงานในธุรกิจขายของออนไลน์ของดิชั้นเลย ดิชั้นสามารถที่จะทำงานธุรกิจขายของออนไอน์ซึ่งเป็นงานประจำของดิชั้นควบคู่ไปด้วย โดยการรับออเดอร์และการจัดส่งสินค้าสามารถทำผ่าน internet ได้ ซึ่งหลังจากครบกำหนดการเยื่ยมเยือนประเทศสวีเดนที่ดิชั้นจะได้รับการอนุมัติจากสถานทูตแล้ว ดิชั้นจะกลับไปหาพ่อแม่และคู่หมั้นดิชั้นที่ประเทศไทยตามกำหนด เพราะดิชั้นมีหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบพ่อแม่ และมีความรักและความผูกพันธ์กับพ่อแม่เสมอ ซึ่งตามธรรมเนียมในประเทศไทย เราเป็นลูกต้องดูแลและเคารพพ่อแม่

การที่ดิชั้นจะเดินทางไปเยี่ยมคุณอาทั้งสองที่ประเทศสวีเดนนั้น ทางพ่อแม่ของดิชั้นก็เห็นชอบด้วย และคู่หมั้นของดิชั้น นายสุทธิชาติ สุวอ ก็เห็นชอบด้วยเช่นกันกับการเดินทางไปเยี่ยมคุณอาที่สวีเดน และเมื่อครบกำหนดก็จะกลับมาบ้านที่จังหวัดสกลนคร Thailand

ตามข้อมูลที่ดิชั้นได้กล่าวมาทั้งหมด ดิชั้นให้สัญญาว่าดิชั้นจะกลับมาประเทศไทยตามกำหนดระยะเวลาที่ดิชั้นได้รับการอนุมัติให้เดินทางเข้าออกประเทศสวีเดนจากสถานทูตสวีเดนตามวันแวลาที่กำหนดแน่นอน และดิชั้นไม่ได้มีเจตนาใดๆ ที่จะอยู่หรือตั้งใจไปทำงานใดๆ ที่ประเทศสวีเดนเลย เพราะดิชั้นมีความผูกพันธ์กับประเทศไทย และดิชั้นต้องกลับมาหาพ่อแม่และคู่หมั้นของดิชั้น และดิชั้นมีความเชื่อมั่นว่าเมื่อดิชั้นได้รับการอนุมัติให้เดินทางไปที่ประเทศสวีเดนแล้ว  ดิชั้นจะปฏิบัติตามที่ได้กล่าวอ้างมาแล้วทุกกรณี ขอให้สถานทูตช่วยพิจารณาอนุมัติผ่านวีซ่าของดิชั้นในครั้งนี้ด้วยค่ะ

Best Regards

Phailin Chamai

Leave a Comment